Thời gian tập gym tốt nhất là vào lúc nào?

Thời gian tập gym tốt nhất là vào lúc nào?

Bạn đang băn khoăn tự học không biết nên tập gym vào lúc nào là tốt nhất hay thời điểm hoàn hảo để tập thể hình để phát triển cơ bắp hiệu quả, mời bạn cũng tham khảo bài viết dưới đây.

Thời gian tập gym tốt nhất là vào lúc nào?

Thời gian tập gym hiệu quả là lúc nào?

Thông thường khi nhắc đến tập thể hình chúng ta sẽ nghĩ ngay đến buổi chiều bởi đa số mọi người vào giờ này rất rảnh rỗi hơn nữa sau một ngày lao động vất vả đẩy chính là thời điểm lý tưởng để tập luyện đánh tan căng thẳng và stress cực kỳ hiệu quả, nhưng ngoài khung giờ này thì còn giờ nào khác tốt hơn không?

– Buổi sáng (5 – 7h):

Buổi sáng cũng là thời điểm tuyệt vời để tập thể hình, nhưng khi tập vào khung giờ này cơ thể đang còn trở nên cứng nhắc chưa được vận động nên rất dễ bị chấn thương.

Vì thế trước khi tập luyện thì bạn nên khởi động khoảng 5 – 10 phút thật kỹ các cơ bắp để tránh chấn thương.

Để tập được buổi sáng bạn nên đi ngủ trước 11h, trong trường hợp ngủ muộn cơ bắp sẽ mệt mỏi khi tập sẽ không được lâu.

Thời gian tập gym tốt nhất là vào lúc nào?

– Buổi chiều (15h – 18h):

Như đã nói ở phần đầu thì khung giờ này rất tốt cho những ai muốn tăng cân, khi bạn sở hữu một thân hình gầy gò ốm yếu thì nên tập vào giờ này.

Buổi chiều là thời điểm bạn có nâng được những mức tạ nặng mà không sợ chấn thương như buổi sáng.

– Buổi tối (18h – 20h)

Đây là khung giờ hoàn hảo để tập các bài đốt mỡ, giảm béo hiệu quả nhưng bạn nên nhớ không được tập quá 21h bởi đây là lúc cơ bắp cần nghỉ ngơi.

Kết luận: tùy vào thể trạng và nhịp sinh học của từng người để sắp xếp thời gian đến phòng tập hợp lý. Nhưng mình thường lựa chọn buổi chiều để đi tập còn buổi sáng thì tranh thủ ngủ nên rất ngại dậy.

>> Hướng dẫn tập thể hình hiệu quả tại nhà cho người mới bắt đầu tại http://6mui.club/

Advertisements